Từ khi em biết anh có người tình

Xinh Xinh - Anh sẽ không thể biết được nếu em là người tình em sẽ như thế nào đâu, vì anh đâu phải người tình để em đối đãi như người tình, anh là chồng em.

Không phải ngẫu nhiên mà em đặt cho anh một giả thuyết như thế mà vì em thấy rất đau, thấy như chết nửa con người khi vô tình vào hòm thư của anh và đọc được những email anh gửi cho nhân tình.

Trong mắt anh cô ấy thật tuyệt phải không, cô ấy xinh đẹp, cô ấy nhẹ nhàng, cô ấy tâm lý, cô ấy nói chuyện thu hút, cô ấy biết cách làm anh vui.

Anh à, em sẽ không đôi co với anh về việc anh nhận xét cô ấy hơn em nhiều, nhiều lắm. Em chỉ thấy ngạc nhiên là một người thông minh như anh khi thả hồn đi hoang cũng trở nên hồ đồ đến vậy. 

Cô ấy xinh đẹp, điều đó em biết thế nhưng em cũng biết để giữ gìn được nhan sắc đó thì cô ấy đã dành phần lớn thời gian cho việc làm đẹp: Có thể đắp mặt nạ mỗi tối để dưỡng da, có thể đến trung tâm thể hình mỗi ngày để giữ dáng, có thể đến spa mỗi tuần để chăm chút sắc đẹp. Nếu em là cô ấy em chắc cũng làm thế để chăm chút cho bản thân, để được đàn ông các anh trầm trồ tán dương. Nhưng em là vợ anh, người ngày nào cũng dậy từ sáng sớm chợ búa rồi cho các con ăn, đưa các con đến trường; người hết giờ làm lao về đón con, nấu nướng dọn dẹp để chồng về có cơm ngon canh ngọt, có quần áo phẳng phiu vậy nên nếu em có lơ là chăm sóc bản thân chắc cũng là điều anh có thể hiểu lắm chứ.

Anh mua tặng cô ấy những món quà đắt tiền, những món quà mà cả khi yêu nhau em cũng chưa bao giờ mơ tới, giờ lại càng không. Ngày lễ tình nhân em và hai con ngồi bên mâm cơm vắng bố vì anh còn bận đem hoa đem sôcôla đến tặng người tình và mời cô ấy đi ăn. Đừng ngạc nhiên vì sao em biết những điều này, em là phụ nữ mà, em có những linh cảm của một con gà mái đang xù lông bảo vệ cái tổ của mình trước mối đe dọa từ bên ngoài. Và vì em cũng không đến nỗi ngốc ghếch để anh qua mặt hết lần này đến lần khác. 

Cô nhân tình bé nhỏ của chồng (à quên, của vài anh trong đó có chồng) cần ở chồng thứ gì chắc chồng rõ hơn vợ. Những ngọt ngào, ân cần dành cho chồng liệu có xuất phát từ tình yêu hay xuất phát từ một mục đích nào đó mà chỉ người đó mới biết. Chồng chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện chia tay với vợ để cưới nhân tình và cô ấy cũng vậy, cô ấy đã có một đứa con -  một đời chồng, lý gì cô ấy lại thích ở vị trí bây giờ của vợ chứ. Chỉ có tiền và sự cung phụng, chiều chuộng của các anh là hữu ích với cô ấy. Nếu chỉ cần bày ra bộ mặt nhẹ nhàng hay thái độ ân cần một lúc một nhát mà không phải nhiều ngày, nhiều tháng, nhiều năm để nay được tặng quà, mai được đi du lịch, mốt được đi ăn nhà hàng… thì chả cứ cô ấy, em cũng làm được.
Vì cớ gì anh bắt em cứ phải tươi như hoa khi em phải gồng mình lên với việc nhà việc cơ quan, việc nội ngoại hai bên, khi con ốm con đau trong khi không được anh chia sẻ.

Em còn nhớ có tối anh về nhà với bộ mặt hầm hầm tức giận, lờ đi câu chào của hai đứa con đi vào thẳng phòng ngủ đóng sầm cửa lại. Vì sao ư, vì cô bồ bé nhỏ của anh giận dỗi, vì anh chưa chuyển cho cô ta khoản tiền mà cô ta đòi, ngay lập tức anh được tiếp đón bằng bộ mặt không mời khách của người phụ nữ anh hết lời ngợi ca đấy. Sức chịu đựng của em cũng có giới hạn thôi, anh làm sao biết được những tiếng thở dài khi anh đang say giấc, miệng nở nụ cười và em biết trong giấc mơ của anh không phải là em- người vợ của anh. Em sợ đến một ngày khi em không còn chịu được nữa, sự bùng nổ của em có đẩy gia đình ta đến bên bờ đổ vỡ. Vậy nên, tốt hơn hết là khi đọc được những điều này, anh hãy suy nghĩ cho kỹ, hãy cân nhắc cho kỹ và lựa chọn một thôi, gia đình và em hay là cô ta. Anh vốn thông minh, em chắc sẽ không cần phân tích cho anh thấy sự hơn thiệt khi anh lựa chọn, em chỉ muốn nhắn nhủ với anh rằng, vợ chồng sống với nhau không chỉ là nghĩa vụ mà còn cần có yêu thương. Nếu yêu thương đã hết cũng xin đừng làm tổn thương nhau bằng lối sống vị kỷ của mình. 

Ký tên: Vợ của chồng
Từ khi em biết anh có người tình
Item Reviewed: Từ khi em biết anh có người tình 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Emoticon? nyengir

Berkomentarlah dengan Bahasa yang Relevan dan Sopan.. #ThinkHIGH! ^_^

Komentar Terbaru

Just load it!